Công đoàn Công ty CP Xây lắp III Petrolimex (Penjico) Đại hội Nhiệm kỳ 2018 - 2023.

 PENJICO

 05:44 CH @ Thứ Tư - 31 Tháng Mười, 2018

Sáng ngày 23/10/2018, Công đoàn Công ty CP Xây lắp III Petrolimex (Penjico) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 tại Hội trường Trung tâm chính trị Quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Phan Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam; đồng chí Nguyễn Sum – Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty cùng với 53 đại biểu ưu tú đại diện cho 216 đoàn viên về dự Đại hội.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh - Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày “Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2013-2018”. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả đạt được của hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua như sau: Công đoàn đã động viên người lao động tích cực tham gia sản suất kinh doanh, công đoàn tích cực tham gia vào công tác quản lý của doanh nghiệp từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ SXKD và xây dựng đơn vị vững mạnh. Công đoàn Công ty luôn chăm lo xây dựng tổ chức và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn, chăm lo đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn Công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng ủy Công ty và Công đoàn cấp trên giao, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của Công ty. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, còn bộc lộ những tồn tại chưa làm được như: Hoạt động của công đoàn chưa được chú trọng đúng mức, cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các đoàn thể trong việc xây dựng phong cách làm việc chủ động sáng tạo của đoàn viên công đoàn, phát huy các sáng kiến, tăng cường tính kỷ luật, tăng năng suất lao động đi đôi với việc tăng lương, thu nhập ổn định đời sống cho CBCNV người lao động.

Để thực hiện tốt vai trò và nhiêm vụ của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ tiếp theo, báo cáo về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2013 đã đề ra những mục tiêu, giải pháp trọng tâm chủ yếu như sau: Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục để CNVC-LĐ nắm bắt kịp thời Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy của đơn vị. Phối hợp với chính quyền và các đoàn thể để tổ chức các phong trào thi đua với nội dung, hình thức sinh động, hấp dẫn, có sức lôi cuốn để người lao động tích cực hưởng ứng tham gia. Tiếp tục triển khai phong trào xây dựng người lao động “Trách nhiệm – Tri thức – Văn minh”. Vận động CNVC-LĐ phát huy tinh thần trách nhiệm và khả năng của bản thân, tích cực đề xuất, tham gia ý kiến về các giải pháp quản lý đơn vị; thúc đẩy các hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, thu nhập đời sống cho CBCNV, đoàn viên người lao động.

Tại Đại hội, đ/c Nguyễn Huy Nhân – UV BCH - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018 đã trình bày “Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH và Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2013-2018”.

Các đại biểu tham dự đại hội đã tập trung thảo luận, trao đổi về những khó khăn tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng nhau đề ra phương hướng giải pháp nhiệm kỳ tiếp theo.

Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Sum – Phó Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty; đ/c Phan Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội và ý kiến phát biểu của đ/c Nguyễn Văn Quang –Phó bí thư Thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp Thương mại TW tại TP. Hồ Chí Minh.

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 05 đồng chí, có 03 đ/c được tái cử và 02 đ/c lần đầu được bầu vào BCH.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Công ty CP Xây lắp III Nhiệm kỳ 2018-2023

Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh – Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2013-2018và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 -2023

Đ/c Nguyễn Sum –Giám đốc Công ty - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty phát biểu tại Đại hội

Đ/c Phan Thanh Sơn- Phó Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đ/c Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Đại hội.

Ban chấp hành Nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội.

Nguồn:   PENJICO