Đại hội cổ đông thường niên năm 2023

 Đậu Thanh Sơn

 CV
 02:02 CH @ Thứ Sáu - 28 Tháng Tư, 2023

Ngày 26/4/2023, tại Hội trường Công ty CP Xây Lắp III Petrolimex, số 2286 Huỳnh Tấn Phát, xã Phú Xuân, Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Xây lắp III Petrolimex (PENJICO) tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Quang cảnh Đại hội đồng cổ đông Công ty CP Xây Lắp III Petrolimex năm 2023

Tổng số cổ đông theo danh sách do Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam chốt ngày 29/3/2023 là: 275 cổ đông, tương ứng 5.000.000 cổ phần. Số cổ đông có mặt hợp lệ tham dự đại hội (kể cả có uỷ quyền nếu có) theo giấy mời họp: 24 cổ đông, nắm giữ 4.087.492 cổ phần, chiếm 81,75% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tại đại hội. Các thành viên HĐQT, ban kiểm soát, ban giám đốc điều hành, trưởng phó phòng ban nghiệp vụ công ty và giám đốc các chi nhánh tham dự. Đại hội đã vinh dự đón tiếp ông ông Nguyễn Đình Thanh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây lắp và Thương mại Petrolimex tới dự.

Chủ tịch HĐQT Cung Quang Hà và Thường trực HĐQT Nguyễn Sum điều hành đại hội

Đại hội đã nghe Báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2022, mục tiêu định hướng và giải pháp năm 2023; Báo cáo hoạt động của HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2022; Báo cáo Tài chính năm 2022 đã kiểm toán; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, Báo cáo quyết toán thù lao HĐQT, Ban Kiểm soát năm 2022 và phương án trả tiền lương, thù lao cho các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát năm 2023. Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua kết quả các chỉ tiêu hoạt động SXKD năm 2023; Các chỉ tiêu kế hoạch SXKD và đầu tư năm 2023; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, và một số nội dung khác theo nghị trình của Đại hội.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Giám đốc công ty, báo cáo hoạt động SXKD năm 2022và Kế hoạch SXKD năm 2023

Báo cáo hoạt động SXKD năm 2022 đã đánh giá: Sau hai năm đại dịch Covid-19, việc đầu tư mới các dự án của các chủ đầu tư hầu như giảm hẳn. Trong đó thị trường xây lắp chuyên ngành xăng dầu gần như bão hòa, do đó nguồn việc làm khan hiếm, dẫn đến nhiều khó khăn trong công tác tạo nguồn việc làm. Hoạt động SXKD của công ty chủ yếu bằng vốn vay ngân hàng, phải chịu lãi vay cao, trong khi công nợ của một số công trình chưa giải quyết dứt điểm, hoặc có chủ đầu tư đã giải thể, nên không thu hồi được vốn cho sản xuất. Mặc dù công ty đã có những giải pháp về quản lý điều hành, mở rộng thêm ngành nghề, đầu tư cơ sở hạ tầng, linh hoạt trong hoạt động đầu tư tài chính vào lĩnh vực chứng khoán, trái phiếu v.v... Song do những khó khăn chung của thị trường xây lắp cộng với khó khăn nội tại như đã nói ở trên, nên các chỉ tiêu Nghị quyết Đại đội đồng cổ đông năm 2022 đề ra đã không đạt kế hoạch.

Ông Nguyễn Huy Nhân - thành viên HĐQT, đọc Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2022

Tại đại hội, một số ý kiến của cổ đông đã đánh giá cao sự quyết tâm cao của Hội động quản trị và Ban giám đốc trong việc khắc phục khó khăn, như kiện toàn nhân sự, tăng cường công tác tiếp thị tạo nguồn, mở rộng ngành nghề v.v... đã tạo thêm việc làm và ổn định đời sống cho cán bộ, công nhân viên và người lao động trong công ty. Trong thời gian tới, công ty phải tăng cường hơn nữa công tác tạo nguồn, tăng cường quản lý các mặt, để SXKD có hiệu quả, tránh thua lỗ và giải quyết nợ xấu, nợ khó đòi. Giữ uy tín về chất lượng sản phẩm với các chủ đầu tư, qua đó khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường xây lắp trong và khu vực Đông Nam Á.

Ông Vũ Lộc – cổ đông phát biểu tại đại hội

Đại hội đã thảo luận, thống nhất và biểu quyết 100% nội dung các báo cáo được trình bày tại đại hội. Trong đó có kế hoạch SXKD và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật năm 2023, gồm: Sản lượng 300 tỷ; Doanh thu 255 tỷ; Tổng lợi nhuận trước thuế 2,310 tỷ; Đầu tư nội bộ 106,296 triệu đồng; Đầu tư tài chính 50 tỷ đồng. Ngoài ra đại hội cũng đã biểu quyết thông qua một số nội dung như: Lựa chọn đơn vị kiểm toán; Bổ sung ngành nghề kinh doanh, v.v...

Các cổ đông biểu quyết một số nội dung của Đại hội

Mặc dù thời lượng đại hội tiến hành trong một buổi sáng với nhiều nội dung quan trọng. Song với tinh thần trách nhiệm của các cổ đông, đại hội đã diễn ra ngắn gọn, công khai, dân chủ theo đúng quy định. Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty CP Xây Lắp III Petrolimex đã thành công tốt đẹp.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI ĐẠI HỘI

Bà Lê Thị Hồng Mai - Trưởng BKS, báo cáo hoạt động của BKSvà Báo cáo thẩm định tài chính năm 2022

Ông Nguyễn Phương Tuấn - Trưởng Ban kiểm phiếu, thông qua thể lệ biểu quyết tại đại hội.

Ông Nguyễn Huy Nhân phát biểu ý kiến về kế hoạch đầu tư năm 2023

Bà Hoàng Trần Như Quỳnh - Kế toán trưởng công ty báo cáo tài chính năm 2022

Ông Đặng Đình Dũng - thư ký đại hội đọc Dự thảo Nghị quyết đại hội.

Bài và ảnh: Đậu Thanh Sơn

Nguồn:   PENJICO