Công đoàn cơ sở Công ty CP Xây lắp III Petrolimex, tổ chức Đại hội lần thứ VII - Nhiệm kỳ 2023-2028

 Đậu Thanh Sơn

 CV
 03:57 CH @ Thứ Năm - 25 Tháng Năm, 2023

Ngày 24/5/2023 tại Hội trường công ty, số 2286 Huỳnh Tấn Phát, Phú Xuân, Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, Công đoàn cơ sở Công ty CP Xây lắp III Petrolimex, tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ VII - Nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Vũ Thị Lan Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Xăng Dầu Việt Nam; đồng chí Trương Hùng Sơn - Ủy viên BCH Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Xây lắp và Thương mại Petrolimex; đồng chí Nguyễn Huy Nhân - Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT Công ty; đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Uỷ viên BCH Đảng ủy, Giám đốc Công ty và 75 đoàn viên thuộc 04 công đoàn bộ phận trực thuộc công đoàn cơ sở.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn CS Công ty CP Xây Lắp III Petrolimex lần thứ VII – Nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Huy Nhân - Chủ tịch Công đoàn cơ sở đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023, phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028 và Báo cáo tổng hợp ý kiến của đoàn viên tham gia vào Báo cáo chính trị Đại hội VI Công đoàn Xăng Dầu Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Nguyễn Huy Nhân - Chủ tịch công đoàn, trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018-2023

và Phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028

Hiện tại, công đoàn cơ sở công ty có 111 đoàn viên, trên tổng số 120 CB-CNV, trong đó có 93 đoàn viên nam và 18 đoàn viên nữ (chiếm tỷ lệ 16,2%). Nhiệm kỳ 2018-2023, hoạt động công đoàn có những khó khăn, do địa bàn hoạt động của công ty mở rộng trong và ngoài nước; tổ chức công đoàn bộ phận và số lượng đoàn viên có những thay đổi, do sắp xếp lại tổ chức để phù hợp với yêu cầu SXKD. Bên cạnh đó tình hình trong nước và tình hình thế giới bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, đã tác động đến hoạt động SXKD của công ty, cũng như hoạt động của tổ chức công đoàn. Đồng thời đã ảnh hưởng đến đời sống và việc làm của đoàn viên và người lao động

Giám đốc công ty Nguyễn Ngọc Thanh phát biểu tại Đại hội

Song với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của BCH Công đoàn cơ sở công ty, cùng sự nỗ lực của đoàn viên và người lao động, Công đoàn cơ sở đã đạt được một số kết quả nổi bật như sau:

Phối hợp với chính quyền triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn theo các lĩnh vực chuyên môn và chức năng nhiệm vụ, từ đó đã nâng cao chất lượng công tác, tham mưu cho lãnh đạo công ty trong công tác tiếp thị tạo nguồn và đấu thầu. Đảm bảo việc làm và thu nhập cho đoàn viên và người lao động. Triển khai nhiều giải pháp trong công tác quản lý SXKD, tiết kiệm chi phí, cân bằng tài chính, khai thác mặt bằng sẵn có v.v... đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid của ngành xăng dầu và của đất nước.

Cùng với chuyên môn, thực hiện chế độ chính sách; chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; làm tốt công tác xã hội, từ thiện, xóa đói, giảm nghèo trong nội bộ. Thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách của CB-CNV. Kịp thời đề xuất những kiến nghị và các giải pháp phù hợp để bảo đảm quyền lợi của CB-CNV về tiền lương, tiền thưởng, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, hợp đồng lao động... Đặc biệt thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong thi công.

Lắng nghe và nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, từ đó đề xuất các giải pháp đáp ứng được mong muốn của đoàn viên. Kịp thời giải đáp những vấn đề mà đoàn viên và người lao động quan tâm.

Thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên; phổ biến kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của công đoàn ngành, của cấp ủy, nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên, hiểu đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tập đoàn và thực hiện tốt nghị quyết của cấp uỷ Đảng. Tuyên truyền về việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn; tham dự các giải thể thao, phòng cháy chữa cháy do Công đoàn ngành và Công đoàn Xăng dầu Khu vực II tổ chức. Hàng năm triển khai các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, đem lại hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của công ty, và hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra. Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch Covid-19, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi.

Đồng chíVũ Thị Lan Anh - Phó chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Namphát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Lan Anh - Phó chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, ghi nhận những kết quả mà Công đoàn cơ sở Công ty CP Xây Lắp III đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời để nâng cao chất lượng hoạt động trong nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí đề nghị Công đoàn cần đẩy mạnh việc tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất: Hoạt động công đoàn cần bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn, của công ty. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn triển khai các chế độ, chính sách cho đoàn viên và người lao động.

Thứ hai: Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; tăng cường hoạt động đối thoại, phản biện xã hội, tiếp nhận, phản ánh thông tin trong xây dựng và thực hiện các chế độ, chính sách cho đoàn viên và người lao động trong công ty.

Thứ ba: Động viên, khuyến khích đoàn viên và người lao động trong công ty, phát huy tinh thần sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới sáng tạo, cải tiến công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển đổi số và thực hiện Hệ thống ISO 9001:2015 về Quản lý chất lượng sản phẩm và Hệ thống ISO 45001:2018 về Quản lý an toàn, sức khỏe và nghề nghiệp.

Thứ tư: BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới cần xây dựng chương trình và kế hoạch hoạt động cụ thể và phù hợp, để tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra.

Thứ năm: Tiếp tục làm tốt chức năng tham gia quản lý, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Phát huy tinh thần tương thân tương ái trong công ty, tham gia các hoạt động do công đoàn ngành phát động và công tác từ thiện, an sinh xã hội, thông qua tổ chức Công đoàn.

Thứ sáu: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát huy chức năng phản biện xã hội; Tham gia với chuyên môn xây dựng các quy chế, quy định, chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi đoàn viên và người lao động. Thực hiện tốt Luật thực hiện dân chủ cơ sở, đã được Quốc hội thông qua và ban hành năm 2022. Xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh, nâng cao chất lượng toàn diện cho đội ngũ cán bộ công đoàn, để cán bộ công đoàn là những người có bản lĩnh, trí tuệ, chuyên nghiệp, tâm huyết, trách nhiệm với tổ chức.

Ban chấp hành Công đoàn CS Công ty CP Xây lắp III Petrolimex khóa VIInhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội

Sau thời gian làm việc một buổi sáng, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm. Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty CP Xây lắp III Petrolimex nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 5 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, bầu 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn Xăng dầu Việt Nam sắp tới.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG ĐẠI HỘI

BCH Công đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng quà cho Công đoàn CS Công ty CP Xây Lắp III Petrolimex

Đ/c Vũ Thị Lan Anh - Phó Chủ tịch CĐ Xăng dầu VN, đ/cTrương Hùng Sơn - Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Xây lắp & Thương mại Petrolimex và đ/c Nguyễn Ngọc Thanh - Giám đốc công ty chụp hình lưu niệm với BCH nhiệm kỳ mới (2023-2028)

Đ/c Vũ Thị Lan Anh - Phó CT CĐ Xăng dầu VN và đ/cTrương Hùng Sơn – CT CĐ Tổng Công ty Xây lắp & TM Petrolimex, tặng hoa cho BCH CĐ nhiệm kỳ cũ (2018-2023)

Bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2023-2028và bầu đại biểu đi dự Đại hội CĐ ngành sắp tới

(Bài và ảnh: Đậu Thanh Sơn)

Nguồn:   Penjico